Guyito Goes to Guimaras!

Standard

guyito_alubihod beach

Hello!

Here I am enjoying Alubihod beach in Nueva Valencia, Guimaras. Guimaras is a small province composed of only 5 municipalities. It is located in Western Visayas, Philippines. It can be reached in 15-20 minutes by motored boat from the province of Iloilo where there is an international airport.

Summer is almost over and so I am taking advantage of what remains of it 🙂 I hope you can visit Guimaras, too! Aside from beautiful beaches, it also has lots of sweet mangoes. It is said that mangoes from this place are being served at the White House and the Buckingham Palace. If this is true, then this fact makes me one proud Filipino carabao 🙂

12 thoughts on “Guyito Goes to Guimaras!

    • Hello po, Ate Balut,
      Maraming salamat po sa pagdaan mo sa blog ko. Hayaan mo po at dadalaw rin ako sa blog mo. Meron ka po palang pa-premyo. Sana ay makapanalo ako ng isa. Tamang-tama at mahilig ako sa lakwatsa. Ako na, ako na ang kauna-unahang kalabaw na magsusuot ng shades hihihi

  1. Balita ko ang sarap namn talaga ng mangoes sa Guimaras ang tamis daw talaga. Hope one day makapunta din jan para makapasyal at syempre tikman ang guimaras mangoes!

    • Hi Ms. Anney, salamat po. Punta ka po sa Guimaras! Tapos bili ka po ng maraming mangga. Hihingi po ako hihihihi

      Maraming salamat po sa pagdalaw sa blog ko.

  2. I envy you Guyito, you are one well-traveled carabao. Galing!! 😀 One day, I’ll be able to visit the places you’ve been to and I’ll bring along a friend like you so she would be able to experience what you have experienced. 😉 Hopefully soon… :))

    • Hello po, Pinay Wanderer! Ikaw rin po, well-traveled. Sana ay marating ko rin ang mag lugar na narating mo na po. Masaya yan, dalhin mo po ang iyong friend na katulad ko 🙂

      Maraming salamat po sa pagdalaw sa blog ko.

    • Hello po, Ms. Kristeta!
      Salamat at napasyal ka po dito sa blog ko. Palagay ko po maganda rin dyan sa UK 🙂 Sana’y marating ko rin ‘yan balang-araw tapos po iba-blog ko rin! 😉

    • Binibining athinakristell, maraming salamat po sa pag-follow ng blog ko! Tumaba bigla ang kalabaw kong puso 😉 Dalaw ka po sa Guimaras, hihintayin ka niya 🙂

    • Thank you po, Ma’am Doray. May kuwento po ako tungkol sa Laoang trip. Post ko po soon. Nakipaglaro po ako sa mga bata dun. Saya! 🙂
      Meron po laming pictures ni Miss N, gusto ko sanang i-post kaya lang po siya po ang nahihiya. Mahiyain po kasi talaga 🙂

Leave a Reply

